Trang thông tin họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương

http://hodongba.vn


Một số Kết quả hoạt động của CLB Doanh nhân Họ Đồng Việt Nam

Cùng với các dòng họ khác, dòng họ Đồng Việt Nam đã và đang góp phần không nhỏ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Trong lĩnh vực kinh tế, họ Đồng của chúng ta rất tự hào đã có nhiều doanh nhân thành đạt và giàu lòng nhân ái.
Ông Đồng Tuấn Vũ - Tổng Giám đốc CT SX và TM Thép Minh Ngọc

Thực hiện Nghị quyết cuộc gặp mặt của họ Đồng Việt Nam ngày 15 tháng 6 năm 2014 về việc chuẩn bị cho Hội thảo khoa học, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc họ Đồng Việt Nam  lần thức nhất nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời thể theo nguyện vọng của đại biểu các chi nhánh họ Đồng và đặc biệt là sự thống nhất cao của lãnh đạo các doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt, Ban liên lạc lâm thời họ Đồng Việt Nam đã thống nhất chủ trương thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân họ Đồng Việt Nam. Một số hoạt động cụ thể:

1. Ngày 20 tháng 9 năm 2014, Ban liên lạc lâm thời họ Đồng Việt Nam đã ban hành Quyết định số: 03/QĐ-BLL về việc thành lập Ban vận động nhằm tiến tới thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân họ Đồng Việt Nam với mục đích tập hợp, kết nối, giao lưu, mở rộng thị trường, hỗ trợ nhau phát triển kinh doanh, đồng thời tạo sân chơi để các doanh nhân họ Đồng chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, hợp tác, giúp đỡ nhau trong kinh doanh, hoạt động xã hội và hướng về cội nguồn.

2. Để có cơ sở thành lập Câu lạc bộ, ngày 25.8.2014, Ban liên lạc lâm thời họ Đồng Việt Nam đã gửi văn bản thông báo và phiếu đăng tham gia Câu lạc bộ tới các doanh nhân họ Đồng Việt Nam (Gồm Giám đốc, Phó Giám đốc, người điều hành doanh nghiệp). Cho tới ngày 10.10.2014,Ban liên lạc đã nhận được 51 doanh nhân đồng ý đăng ký tham gia vào CLB doanh nhân họ Đồng Việt Nam.và đến nay số lượng đăng ký tham gia là 60 doanh nhân.

3. Ngày 24.10.2014, Ban liên lạc lâm thời họ Đồng Việt Nam đến thăm và làm việc với doanh nhân Đồng Văn Tiếp - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ và thương mại Đảo Sen(Sân tập Gôn Đảo Sen- Long Biên,Hà Nội). Tham dự có GS.TS,Trung tướng Đồng Minh Tại-Nguyên Giám đốc Học viện hậu cần(Bộ Quốc phòng)-Trưởng BLL;TS.Đồng Xuân Thụ -Tổng biên tập Tạp chí môi trường đô thị Việt Nam -Tổng thư ký BLL;Nhà báo Đồng Manh Hùng - Giám đốc Kênh truyền hình VOVTV (Đài tiếng nói Việt Nam)-UV - Trưởng ban thông tin-tuyên truyền-BLL. Buổi làm việc đã thống nhất một số nội dung cơ bản như: Tổ chức gặp mặt, giao lưu doanh nhân họ Đồng Việt Nam lần thứ nhất vào 9h00, ngày 23.11.2014 tại trụ sở Công ty Đảo Sen số 125 Nguyễn Sơn, Long Biên,Hà Nội do ông Đồng Văn Tiếp- Tổng giám đốc đăng cai.

4Sáng ngày 23 tháng 11 năm 2014 tại Hội trường Sân tập Golf Long Biên, Hà Nội, Ban liên lạc lâm thời họ Đồng Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu doanh nhân họ Đồng Việt Nam trên toàn quốc.Tới tham dự có GS.TS,Trung tướng Đồng Minh Tại – Nguyên Giám đốc Học viện Hậu cần – Bộ Quốc phòng - Trưởng BLL;TS,Trung tướng Đồng Đại Lộc – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an- Phó BLL thường trực;Thiếu tướng Đồng Văn Sơn – Cục trưởng Cục Kế hoạch – Đầu tư – Bộ Công an-Phó BLL ;các thành viên trong BLL và cùng với 41/60  doanh nhân là người họ Đồng trên toàn quốc...

Phát biểu khai mạc,TS.Trung tướng Đồng Đại Lộc – Phó Ban thường trực BLL đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa của buổi gặp mặt là nhằm tập hợp, kết nối, giao lưu, mở rộng thị trường, hỗ trợ nhau phát triển kinh doanh, đồng thời tạo sân chơi để các doanh nhân họ Đồng chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, hợp tác, giúp đỡ nhau trong kinh doanh, hoạt động xã hội và hướng về cội nguồn. Đồng thời,buổi Gặp mặt giao lưu của của các doanh nhân cũng là cơ sở để tiến tới Đại hội thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân họ Đồng Việt Nam sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc họ Đồng Việt Nam được tổ chức vào tháng 4.2015. Phát biểu kết luận buổi gặp mặt, GS, TS.Trung tướng Đồng Minh Tại - Trưởng Ban liên lạc lâm thời họ Đồng Việt Nam cũng đã thông báo một số hoạt động tiêu biểu của BLL kể từ khi thành lập đến nay(15.6.2014) và công tác vận động,chuẩn bị thành lập CLB Doanh nhân họ Đồng VN. Đồng thời cũng đưa ra phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động trong thời gian tới để tổ chức Đại hội đại biểu họ Đồng toàn quốc và Đại hội thành lập CLB doanh nhân họ Đồng Việt Nam .Tại buổi gặp mặt có nhiều đại biểu doanh nhân tâm huyết đến từ các tỉnh thành trong cả nước đã đóng góp nhiều ý kiến và thống nhất các nội dung quan trọng như dự thảo điều lệ tổ chức,hoạt động và phương pháp kết nối, xây dựng CLB doanh nhân,xây dựng quỹ tài chính, làm tốt công việc khuyến học khuyến tài…. Buổi gặp mặt đã nhất trí bầu Ban Chấp hành lâm thời CLB doanh nhân họ Đồng Việt Nam gồm các ông, bà có tên sau:

1. Ông Đồng Tuấn Vũ - Chủ tịch - Tổng giám đốc Công ty sản xuất và TM Minh Ngọc(Hưng Yên)- Chủ tịch CLB

2. Ông Đồng Văn Tiếp - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ và TM Đảo Sen (Sân tập Gôn Đảo Sen- Long Biên) - P.chủ tịch thường trực CLB

3. Ông Đồng Văn Quảng – P.Tổng giám đốc Tổng công ty Cà phê Việt Nam (TP.HCM)- Phó chủ tịch

4. Ồng Đồng Thanh Hải - Chủ tịch-Tổng giám đốc Công ty TNHH Thành Tâm (Đông Triều, Quảng Ninh) - Phó chủ tịch

5. Ông Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam – Tổng thư ký

6. Ông Đồng Việt Sơn – Giám đốc Công ty CP Du lịch Đà Lạt - Ủy viên
7. Ông Đồng Minh Đoàn – GĐ CT TNHH MTV TM TH Đầu tư Phát triển Đô thị (TP.HCM)- Ủy viên

8. Ông Đồng Văn Khánh – Giám đốc Sân gôn Đồ Sơn(Hải Phòng) - Ủy viên
9. Ông Đồng Văn Sự - Giám đốc Công ty Kim Thành(Chùa Hương-Hà Nội)- Ủy viên
10 .Ông Đồng Văn Thắng-Giám đốc Công ty cơ khí (Hà Nội) - Ủy viên
11. Ông Đồng Quang Thành - Giám đốc Công ty TNHH Đồng Ích(Hà Nội)-Ủy viên
12. Ông Đồng Đức Chính - Tổng giám đốc Công ty CP Gốm sứ Đất Việt - Ủy viên

13. Ông Đồng Hoài Dương - Giám đốc Công ty TNHH Tân Dương (Quảng Bình)-Ủy viên

14. Ông Đồng Phước Trị - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và DVTM Phú Phong (Quảng Nam) - Ủy viên

15. Ông Đồng Văn Hướng – GĐ Công ty TNHH Móng cọc và Khảo sát Hùng Vương- Ủy viên.

16. Ông Đồng Trọng Lực - GĐ Công ty CP Xây dựng và đầu tư PT kiến trúc Đô thị- Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội - Ủy viên

17. Bà Đồng Thị Hồng Hoàn- Giám đốc CT TNHH Fandevent (Hải Phòng) - Ủy viên.
Cũng tại buổi gặp mặt này đã thống nhất giao Ban chấp hành lâm thời phân công, nhân sự tổ chức bộ máy và xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:

+Thống nhất đặt trụ sở CLB doanh nhân họ Đồng Việt Nam Công ty CP Dịch vụ và TM Đảo Sen.(Sân tập Gôn Đảo Sen- Long Biên) số 125 Nguyễn Sơn, Long Biên, HN.
+Tiếp tục tổng hợp và bổ sung danh sách các doanh nhân,nhà quản lý,chủ doanh nghiệp tư nhân,HTX,Cơ sở Kinh doanh,các tổ chức khác...đang sinh sống, làm ăn, kinh doanh tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

+ Tổ chức các chuyến đi về nguồn (dân hương tưởng nhớ, tri ân công đức tổ tiên tại các nhà thờ họ Đồng) và gặp gỡ, giao lưu, động viên bà con dòng họ gắn kết, cùng hướng đến Đại hội đại biểu họ Đồng toàn quốc họ Đồng Việt Nam.

+ Hoàn thiện điều lệ và Quy chế tổ chức và nguyên tắc hoạt động của CLB doanh nhân họ Đồng Việt Nam.

+ Tích cực ủng hộ, tài trợ và đóng góp tài chính cho Quỹ BLL, Quỹ khuyến học khuyến tài của dòng họ.

5. Ngày 09.04.2015 tại Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Đồng Việt Nam đã tổ chức gặp mặt, giao lưu với các doanh nhân họ Đồng đang công tác trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.Trung tướng Đồng Minh Tại; TS,Trung tướng Đồng Đại Lộc; Thiếu tướng Đồng Văn Sơn; Thường trực BLL và 25 doanh nhân là thành viên của CLB doanh nhân họ Đồng đã tới tham dự. Ông Đồng Tuấn Vũ, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Thép Minh Ngọc, Chủ tịch lâm thời Câu Lạc bộ doanh nhân họ Đồng Việt Nam đã chủ trì cuộc họp. Buổi họp mặt diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, thẳng thắn và đã đi đến thống nhất:

- Để duy trì hoạt động của CLB rất cần sự quan tâm, ủng hộ của tất cả anh chị em doanh nhân họ Đồng trên toàn quốc.

- Hàng năm, CLB Doanh nhân họ Đồng sẽ có một ngày gặp mặt toàn thể ở một trong ba khu vực chính là Miền Bắc, Miền Trung và Miền Nam. Riêng các khu vực có thể gặp mặt theo Quý một lần.

- Về mặt tài chính, mỗi anh chị em doanh nhân đóng góp ít nhất là 2.000.000đ/doanh nhân (Hai triệu đồng) trở lên. Các doanh nhân tùy theo điều kiện có thể đóng góp, tài trợ ở  mức cao hơn.

Tất cả các khoản thu của Câu lạc bộ sẽ được sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích của Câu lạc bộ doanh nhân và được công khai tại các cuộc họp, trên trang web của họ Đồng Việt Nam.

Phát biểu thay mặt BLL, GS.TS. Trung tướng Đồng Minh Tại cảm ơn các doanh nhân và mong muốn Câu lạc bộ cũng như toàn thể anh chị em doanh nhân họ Đồng Việt Nam đoàn kết, thống nhất, duy trì và phát triển Câu lạc bộ họ Đồng Việt Nam ngày càng vững mạnh. Đồng thời sẽ là nòng cốt vững chắc cho BLL họ Đồng Việt Nam hoạt động có hiệu quả.

Đây là một số kết quả hoạt động bước đầu của CLB Doanh nhân họ Đồng Việt Nam lâm thời. Ban thường trực CLB rất mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo của BLL họ Đồng Việt Nam và những ý kiến đóng góp tâm huyết của bà con, cô bác, anh chị em trong dòng tộc họ Đồng Việt Nam, để CLB doanh nhân ngày càng phát triển mạnh và có hiệu quả.

Tác giả bài viết: Đồng Tuấn Vũ - Chủ tịch lâm thời CLB Doanh nhân Họ Đồng Việt Nam

Nguồn tin: hodong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây