Trang thông tin họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương

https://hodongba.vn


Hội nghị lần thứ 2 BLL Họ Đồng TP. Chí Linh nhiệm kỳ 2019-2024

Vào hồi 14h00, ngày 01/3/2020 tại Trụ sở Công ty Cổ phần Thương mại Đại Dương, địa chỉ: số 969 đường Lê Thánh Tông, KDC Mật Sơn, phường Chí Minh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương (cạnh Nhà hàng 559 Chí Linh), Ban liên lạc (BLL) họ Đồng thành phố Chí Linh đã tổ chức hội nghị lần thứ hai BLL họ Đồng thành phố Chí Linh, nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự Hội nghị có ông Đồng Tố Tuế - Trưởng Ban LL cùng các thành viên trong BLL.
Hội nghị lần thứ 2 BLL Họ Đồng TP. Chí Linh nhiệm kỳ 2019-2024
Hội nghị đã thông qua Quy chế tài chính của BLL. Theo đó, BLL họ Đồng thành phố Chí Linh duy trì hoạt động thông qua việc xây dựng và vận hành Quỹ họ Đồng thành phố Chí Linh. Nguồn thu của Quỹ họ Đồng thành phố Chí Linh: Kinh phí đóng góp hàng năm của các chi họ và tiền thu được do sự ủng hộ, tài trợ hoặc công đức của các cá nhân và tập thể; các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài dòng họ.
 
Các khoản chi từ Quỹ họ Đồng thành phố Chí Linh bao gồm: Chi cho các cuộc hội họp của Ban Chấp hành, Thường trực BLL; Chi cho các cuộc hành hương, dự các lễ giỗ Tổ, khánh thành từ đường, dự các cuộc họp ở các chi họ hoặc các chuyến đi làm việc họ khác; Chi cho việc thăm hỏi, phúng viếng con trai, con dâu, con gái đang theo giỗ các chi họ từ đủ 18 tuổi trở lên theo quy định; Chi cho việc tuyên dương, vinh danh, khen thưởng, khuyến học – khuyến tài, mừng thọ người cao tuổi theo quy định; Chi cho việc khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng dòng tộc, những người có thành tích đặc biệt được Nhà nước vinh danh trên các lĩnh vực, những người được bầu hoặc bổ nhiệm giữ chức vụ quan trọng; Chi cho văn phòng phẩm, in ấn tài liệu và bưu điện phí và ác khoản chi thường xuyên khác.

Bộ phận phụ trách tài chính của BLL có trách nhiệm vận động, kêu gọi tài trợ, tổ chức xây dựng và quản lý Quỹ họ Đồng thành phố Chí Linh. Tất cả các việc thu chi của các Quỹ đều phải thực hiện trên nguyên tắc tài chính công khai theo đúng quy định của Nhà nước. Phải minh bạch trong thanh toán bằng các chứng từ hoá đơn, chứng từ theo quy định. Hàng năm, bộ phận phụ trách tài chính phải có văn bản báo cáo Thường trực BLL phê duyệt về quyết toán thu chi năm trước và về dự toán kinh phí hoạt động năm sau vào kỳ họp đầu tiên năm sau của năm báo cáo tài chính.

Hội nghị đã thống nhất lấy ngày mất của thiền sư Pháp Loa Đồng Kiên Cương (ngày 03 tháng 03 âm lịch hàng năm) là ngày truyền thống của Họ Đồng TP. Chí Linh. Năm 2020 do diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, hoạt động ngày truyền thống sẽ tổ chức thu nhỏ chỉ bao gồm các thành viên BLL.
Hội nghị đã thống qua quyết toán thu chi tài chính của BLL năm 2019. Theo đó, tính đến ngày 01/03/2020, tổng thu Quỹ họ Đồng thành phố Chí Linh là 314.470.000 đồng, tổng chi là: 291.992.000 đồng, hiện còn 22.478.000 đồng. Từ nay đến ngày 01 tháng 3 âm lịch, BLL triển khai việc đóng quỹ hàng năm của các chi họ thành viên vào Quỹ họ Đồng thành phố Chí Linh.

BLL đã thống nhất việc phân phối và bảo quản sách Họ Đồng với vùng đất Chí Linh. Thống nhất triển khai việc thiết kế website Họ Đồng thành phố Chí Linh, phấn đấu hoàn thành trong tháng 5/2020.

Đặc biệt, tại Hội nghị, BLL đã tiến hành giao lưu, kết nối với một số bà con họ Đồng có nguồn gốc từ thôn Bến, xã Lê Lợi hiện đang cư trú tại KDC Phao Sơn, phường Phả Lại. Tuy không nhớ nguồn gốc, quê hương nhưng luôn khát khao tìm về cội nguồn dòng họ, có mong muốn tham gia hoạt động cùng Họ Đồng thành phố Chí Linh.

Một số hình ảnh của Hội nghị:
 
 
 

T/h: Đồng Bá Tuyến, Đồng Văn Quyền
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây