Trang thông tin họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương

https://hodongba.vn


Thư chúc mừng năm mới Kỷ Hợi 2019 của Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam

Kính thưa toàn thể bà con trong dòng tộc họ Đồng Việt Nam ở trên mọi miền tổ quốc và ở ngoài nước.
GS. TS Trung tướng Đồng Minh Tại - Nguyên Giám đốc Học viện Hậu cần, Bộ Quốc phòng - Trưởng Ban liên lạc Họ Đồng Việt Nam.

Nhân dịp đón tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, thay mặt Ban Liên lạc họ Đồng Việt Nam, tôi xin thân ái gửi tới bà con họ trong dòng tộc họ Đồng Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc, bà con họ Đồng Việt Nam ở ngoài nước và gia đình lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng!

Năm Mậu Tuất sắp kết thúc, một năm chúng ta phải đối mặt với nhiều biến động trong xã hội. Song từ chính điều đó, bà con họ Đồng của chúng ta đã nhận rõ sức mạnh của cộng đồng; khẳng định những kinh nghiệm đã rút ra qua gần 5 năm Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động; làm phong phú hơn những bài học thực tiễn… Toàn thể cộng đồng họ Đồng Việt Nam thêm gắn bó, đoàn kết một lòng, mỗi người đều tự xác định trách nhiệm của mình đối với sự phát triển chung của dòng họ.

Kết quả hoạt động của Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam trong năm 2018 đã được ghi nhận bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Trong đó có một số nét nổi bật như:

1. Ngày 15.4.2018, BLL họ Đồng Việt Nam phối hợp với BLL họ Đồng Hải Phòng, Chùa Linh Xuân đã tổ chức thành công Đại lễ cầu Quốc thái dân an, cầu siêu, tưởng niệm 688 năm, thánh tổ Pháp Loa, Đồng Kiên Cương nhập niếp bàn và gặp mặt giao lưu họ Đồng Việt Nam lần thứ 3, năm 2018 tại chùa Linh Xuân, thôn Tú Đôi, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng với gần 4000 người tham dự.

2. Ngày 14.4.2018, chỉ đạo BLL lâm thời họ Đồng TP.Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội đại biểu họ Đồng Hải Phòng lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2018-2023.

3. Ngày 09/06/2018, tại TP.Buôn Ma Thuột, Ban liên lạc Họ Đồng Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt và giao lưu với bà con họ Đồng tại Khu vực Tây Nguyên.

4. Từ ngày 19 tháng 7 năm 2018 đến ngày 24 tháng 7 năm 2018,  BLL họ Đồng Việt Nam tổ chức thành công chuyến đi: “Hành trình Kết nối họ Đồng miền Trung -Tây Nguyên” gồm 20 người đi giao lưu, tìm hiểu và tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp 27.7 tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Đặc biệt, đã phối hợp với họ Đồng ở Bình Sơn, Quảng Ngãi xây dựng 1 căn nhà tình thương cho gia đình họ Đồng khó khăn ở Tuyết Diêm, Bình Sơn trị giá 70 triệu đồng. Số tiền này do tấm lòng hảo tâm Đại tá, GS.TS Đồng Xuân Thọ (Đồng Nai) tài trợ.

5. Cũng trong năm 2018, Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam đã phối hợp cùng với CLB Doanh nghiệp họ Đồng Hà Nội; BLL họ Đồng TP.HCM vận động xây dựng vườn tháp Pháp Loa Đồng Kiên Cương tại chùa Phúc Thắng, TP.Hải Dương với tổng số tiền là: 250.000.000 đồng.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm 2018 và những năm qua, BLL họ Đồng Việt Nam đã họp, thống nhất và quyết định tôn vinh 3 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều công lao đóng góp cho các hoạt động của dòng họ cả về tinh thần và vật chất gồm:

(1) Đại đức Thích Chân Thường, Trụ trì chùa Linh Xuân, Hải Phòng
(2) Doanh nhân Đồng Văn Bột, Chủ tịch Cty TNHH Công nghiệp Chính Đại. 
(3)GS.TS, Đại tá Đồng Xuân Thọ, Trường ĐH Phòng cháy Chữa cháy

Về phương hướng hoạt động chủ yếu của BLL trong năm 2019:

1.Nhận lời mời của Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, BLL đã tổ chức đoàn lên thăm và thắp hương tại chùa Tà Lùng, Cao Bằng. Đây là ngôi chùa do Hoà thượng xây dựng và trụ trì.
2. Công tác chuẩn bị sự kiện Đại lễ cầu Quốc thái dân an, cầu siêu, tưởng niệm 689 năm, thánh tổ Pháp Loa, Đồng Kiên Cương nhập niếp bàn và gặp mặt giao lưu họ Đồng Việt Nam lần thứ 4, năm 2019 tại Chùa Hương,Mỹ Đức, Hà Nội vào ngày 07/04/2019. Tức ngày Chủ nhật 3.3 năm Kỷ Hợi.
3. Kế hoạch buổi gặp mặt và cầu siêu họ Đồng toàn quốc lần thứ 5, năm 2020 tại Thiền viện trúc lâm Phương Nam, TP.Cần Thơ.
4. Chuẩn bị công tác Đại hội đại biểu toàn quốc họ Đồng Việt Nam lần thứ 2 vào quý 4 năm 2020.
5. Biên soạn và xuất bản họ Đồng Việt Nam tập II, chào mừng Đại hội vào năm 2020.
6. Tiếp tục duy trì công tác kết nối dòng họ và các hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện của dòng họ.

Thưa các bà con dòng họ!

Tất cả các hoạt động sôi nổi có được như trên đã minh chứng cho mục đích và phương châm hoạt động của cộng đồng họ Đồng Việt Nam là đúng đắn, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của bà con họ Đồng và xu thế phát triển của thời đại. Thành quả đó đang  được trân trọng bảo vệ và phát huy.

Năm 2019, khó khăn và thuận lợi vẫn đan xen, bà con chúng ta cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nỗ lực phấn đấu cùng với tập thể BLL, họ Đồng Việt Nam; BLL họ Đồng các tỉnh, thành, Hội đồng gia tộc họ Đồng các địa phương để cùng vượt qua mọi trở ngại, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống, tích cực hưởng ứng các hoạt động của cộng đồng, hướng tới Đại hội Đại biểu họ Đồng toàn quốc nhiệm kỳ II (2020 – 2025). Tôi tin tưởng rằng: Với truyền thống đoàn kết thống nhất, sự tâm huyết và nhận thức đúng đắn, với sự kiên trì thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ của cộng đồng dòng họ. Chúng ta sẽ vượt qua tất cả để ổn định và phát triển, xứng đáng là một dòng họ "loài hoa hiếm" như lời bài hát Bài ca họ Đồng Việt Nam 2 của NSUT Đồng Văn Minh.

Thay mặt BLL họ Đồng Việt Nam, một lần nữa xin chúc bà con họ Đồng cùng gia đình một năm mới sức khoẻ, an khang, thịnh vượng và hạnh phúc,

Trân trọng!

Hà Nội, ngày 30 tháng 01 năm 2018

TM. Ban liên lạc

Trưởng ban

GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại

Nguyên Giám đốc Học viện Hậu cần, Bộ Quốc phòng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây