Chính thức ra mắt: "Họ Đồng Việt Nam - Tập I"

Thứ ba - 12/07/2016 03:41
Cuốn sách "Họ Đồng Việt Nam - Tập I " đã chính thức cho ra mắt bạn đọc vào ngày hôm nay 31/3/2016.
 

Cuốn sách được chia thành 6 chương: Chương I: Đại hội Họ Đồng Việt Nam lần thứ Nhất; Chương II: Khái quát về Họ Đồng Việt Nam; Chương III: Các nhân vật lịch sử và khoa bảng Họ Đồng Việt Nam; Chương IV: Khái lược Họ Đồng Việt Nam một số tỉnh,thành phố; Chương V: Gương sáng sự nghiệp; Chương VI: Phụ lục. Cuốn sách dày hơn 500 trang, được thiết kế công phu, trình bày khá đẹp mắt, ấn tượng, được in ấn trên chất liệu giấy tốt.

Như lời giới thiệu trong cuốn sách: Họ Đồng Việt Nam tuy chiếm một tỉ lệ nhỏ (khoảng 1 %) dân số cả nước nhưng xuất hiện khá sớm trong lịch sử Việt Nam, cũng như nhiều dòng họ khác, họ Đồng đã cùng cộng đồng cư dân Việt, chung sức đồng lòng xây dựng đất nước, mở mang bờ cõi và chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều thời kỳ xuất hiện hiền tài của quốc gia, trong đó có người họ Đồng. Nhiều danh sĩ họ Đồng đã nêu gương dùi mài kinh sử, kiên nhẫn học hành đỗ đạt cao. Người ra làm quan thì nêu gương trung quân ái quốc, người ở quê sống với cộng đồng thì chăm lo việc dạy chữ rèn người, xây dựng gia phong cốt cách. Triều đại nào cũng có những danh sĩ lớn.

Họ Đồng còn có một số tướng lĩnh dạn dày trận mạc như Trung tướng Đồng Văn Cống, nguyên Phó Tư lệnh quân khu 7, Phó Tổng thanh tra QĐNDVN; GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại, nguyên Giám đốc Học viện Hậu cần, Bộ Quốc phòng; PGS.TS.Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an; GS.TS.Thiếu tướng Đồng Khắc Hưng,Thiếu tướng Đồng Văn Sơn...

Điều được lịch sử ghi nhận là suốt quá trình dựng nước và giữ nước, các danh nhân, danh tướng họ Đồng đều là những người có tiết tháo, có bản lĩnh, một lòng trung quân ái quốc. Để nghiên cứu và tìm hiểu về cội nguồn dòng tộc, thu thập, ghi chép lại truyền thống nhân văn, hiếu học của dòng họ, thể theo nguyện vọng của đông đảo các chi họ Đồng toàn quốc, Ban Liên lạc họ Đồng Việt Nam đã chủ trương biên tập và xuất bản cuốn sách: “Họ Đồng Việt Nam” Tập I.

Cuốn sách giới thiệu khái quát về họ Đồng Việt Nam, các nhân vật lịch sử, khoa bảng, tướng lĩnh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sỹ họ Đồng Việt Nam. Đồng thời, cuốn sách cũng giới thiệu một số hoạt động chủ yếu của Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam thời gian qua, giới thiệu một số gương mặt tiêu biểu như: Các Giáo sư, Tiến sỹ, các nhà khoa học, nhà quản lý, văn nghệ sỹ,doanh nhân thành đạt v.v... đã có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước và dòng họ.

Ngoài ra, Ban biên tập cũng dành phần lớn nội dung cuốn sách để giới thiệu tóm tắt lược sử, những nét nổi bật của một số chi nhánh họ Đồng toàn quốc. Mục đích của cuốn sách nhằm thực hiện sự khát vọng hướng về cội nguồn, biểu thị lòng biết ơn với tổ tiên như một cách kết tinh của người dân đất Việt. Dù họ Đồng từ đâu đến, đã và đang sinh sống từ ngàn đời nay trên khắp mọi miền đất nước đều là anh em một nhà, là người họ Đồng Việt Nam trong cộng đồng các dòng họ Việt Nam, với trách nhiệm tiếp tục giáo dục, khơi dậy, khích lệ niềm tự hào cho lớp lớp thế hệ con cháu họ Đồng hôm nay và mai sau nguyện luôn đoàn kết, phát huy những giá trị truyền thống văn hóa của dòng tộc. Động viên con cháu khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn, không ngừng vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc vững bền, quê hương đất nước giàu mạnh trường tồn, để không phụ lòng và hổ thẹn với tổ tiên dòng tộc họ Đồng Việt Nam.

Ban Biên tập cuốn sách là những người con rất tâm huyết với dòng họ, đã dày công tìm hiểu và thu thập bằng nhiều hình thức, đồng thời có sự đóng góp tích cực của các chi họ Đồng toàn quốc để có được những thông tin quý giá như trong cuốn sách này. Tuy nhiên,chúng tôi cũng chưa có đủ điều kiện thống kê, tập hợp hết những thông tin dữ liệu về các nhánh họ Đồng, những người họ Đồng Việt Nam có công với dân, với nước, hay được phong tặng những chức danh cao quí... Do vậy nếu còn sót vị nào chưa được đưa vào cuốn sách này cũng xin thông cảm và cung cấp cho chúng tôi để bổ sung cho lần xuất bản Họ Đồng Việt Nam (Tập II) .

Cuốn sách lần đầu tiên được biên soạn và xuất bản này chỉ biếu tặng chứ KHÔNG BÁN,mỗi nhánh họ sẽ được tặng từ 3-5 cuốn. Đây là món quà tinh thần rất ý nghĩa mà BLL họ Đồng Việt Nam muốn trân trọng gửi tặng cho dòng tộc họ Đồng chúng ta đúng vào dịp lễ cầu siêu của họ Đồng Việt Nam ngày 9/4/2016 (tức ngày 3/3 âm lịch).

Trân trọng giới thiệu!

Tác giả bài viết: TS.Đồng Xuân Thụ - Tổng thư ký BLL Họ Đồng Việt Nam.

Nguồn tin: hodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Câu đối trái
Câu đối phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây