Khai trương trang thông tin điện tử họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương

Thứ sáu - 22/07/2016 17:30
Ngày 18/07/2016 tức ngày 14 tháng Sáu, năm Bính Thân, hội đồng gia tộc họ Đồng Bá, thôn Khê Khẩu, xã Văn Đức, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương chính thức khai trương Trang thông tin điện tử họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương tại địa chỉ: http://hodongba.vn/.
 
Giao diện Trang thông tin điện tử họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đồng Bá Trận, trưởng họ cho biết: "Trang web ra đời liên tục cập nhật, cung cấp những thông tin, hình ảnh mới nhất về hoạt động của dòng họ đến với con cháu trong họ tộc và những người ngoại tộc quan tâm đến dòng họ, giúp kết nối dòng họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương với dòng họ Đồng các tỉnh thành trong cả nước, đồng thời gắn kết các thế hệ dòng họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương cùng nhau tạo ra sức mạnh đoàn kết để phát triển dòng tộc ngày một vững bền, lớn mạnh." 

Với giao diện hiện đại, dễ nhìn, website được bố trí thành các chuyên mục giúp cho mọi người dễ dàng đọc, tìm kiếm và tra cứu thông tin khi cần. Ngoài phần giới thiệu về truyền thống, hoạt động, gương sáng của dòng họ, trang web còn có phần cung cấp thông tin về hoạt động của các nhánh dòng họ và Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam, chuyên mục giới thiệu về lịch sử, văn hiến và sự phát triển của thị xã Chí Linh - quê hương bát cổ.

Với mong muốn gìn giữ những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dòng họ, làng xóm website xây dựng riêng chuyên mục Nếp xưa cung cấp thông tin, giới thiệu các truyền thống tốt đẹp về cách thức hoạt động của các dòng họ, phong tục truyền thống của dân tộc, phong tục lễ tết, thờ cúng tổ tiên,...

Ngoài ra website còn có phần văn học nghệ thuật cung cấp các sáng tác, các hình ảnh, video clip, các tản văn, góc suy ngẫm để đăng tải các bài viết góp phần lan tỏa tinh yêu, niềm tự hào về dòng họ, quê hương, đất nước qua đó giúp cho mọi người 

Định hướng phát triển trong tương lai,  Trang thông tin điện tử họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương sẽ tiếp tục hoàn thiện giao diện, tiến hành số hóa và đưa lên website các tài liệu, thông tin về dòng họ như gia phả, tộc ước,... đồng thời định kỳ cung cấp thông tin hoạt động của dòng họ, quê hương để con cháu dòng họ và quý độc giả gần xa được biết.

Trang thông tin điện tử họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương được thiết kế bởi Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ và Truyền thông Bamboo (BAMBOO STC). Được biết đây là một trong số những dòng họ đầu tiên ở thị xã Chí Linh cũng như dòng họ Đồng Việt Nam có trang thông tin riêng giới thiệu về hoạt động của dòng họ.

Trang thông tin điện tử họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương có địa chỉ: http://hodongba.vn/.

Tác giả bài viết: Lưu Việt Toàn

Nguồn tin: nguoichilinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Câu đối trái
Câu đối phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây