Lễ giỗ Tổ họ Đồng Bá xuân Quý Mão 2023

Thứ hai - 06/02/2023 21:20
Trong bầu không khí ấm áp, an lành, vui tươi của một mùa xuân mới, xuân Quý Mão (2023), hôm nay ngày 16 tháng Giêng âm lịch năm Quý Mão (tức ngày 06/02/2023 tại nhà trưởng họ họ Đồng Bá, KDC Khê Khẩu, phường Văn Đức, thành phố Chí Linh tổ chức Lễ giỗ tổ kỷ niệm ngày kỵ nhật của cụ Đồng Quý Công, tự Phúc Trung, tên thật là Đồng Bá Trung – cụ Thượng tổ họ Đồng Bá, KDC Khê Khẩu, phường Văn Đức, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương
Lễ giỗ Tổ họ Đồng Bá xuân Quý Mão 2023
Về dự Lễ giỗ tổ họ Đồng Bá có ông Đồng Văn Lan, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu dân cư Khê Khẩu, phường Văn Đức, ông Đồng Bá Sáng, Ủy viên Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam, Phó Ban thường trực BLL họ Đồng TP. Chí Linh, ông Đồng Văn Vũ, Phó Ban liên lạc họ Đồng TP. Chí Linh - Trưởng tộc họ Đồng Văn, ông Đồng Thế Hưng, Ủy viên Ban liên lạc họ Đồng TP. Chí Linh - Trưởng tộc họ Đồng Thế, ông Phạm Văm Đạm, Trưởng tộc họ Phạm KDC Khê Khẩu. Cùng với sự có mặt của 87 thành viên, sự góp giỗ của trên 100 thành viên họ Đồng Bá.
 
Trong chương trình Lễ Giổ tổ họ Đồng Bá năm 2023, vào buổi sáng Hội đồng Gia tộc họ Đồng Bá đã cùng con cháu đã tiến hành dâng hương và tạ mộ tại nghĩa trang dòng họ. Sau đó, tại nhà Trưởng tộc đã tiến hành dâng hương, tuyên đọc văn tế cụ tổ họ Đồng Bá
 
Tại Lễ giổ Tổ, ông Đồng Bá Trận – Trưởng tộc họ Đồng Bá đã đọc Báo cáo tổng kết hoạt động dòng họ từ năm 2020 đến hết năm 2022, phương hướng hoạt động của dòng họ năm 2023. Ông Đồng Bá Hiền đã thông qua quyết toán thu chi quỹ dòng họ từ năm 2020 đến nay.
 
3
4

Theo nghị quyết họp Hội đồng Gia tộc ngày mồng 6 tháng Giêng năm Quỹ Mão 2023, Hội đồng Gia tộc dòng họ được kiện toàn bao gồm 22 thành viên đã ra mắt bà con dòng họ tại buổi lễ.
 
5

Năm nay, nhân ngày giỗ Tổ dòng họ, bà Đồng Thị Xây – là người con ưu tú của dòng họ đã phát tâm có món quà mừng thọ các cụ trên 80 tuổi trong dòng họ.
 
6

Phát biểu tham luận tại buổi lễ, các ông Đồng Bá Chuyển, Đồng Bá Binh đều thể hiện sự nhất trí cao với báo cáo tổng kết hoạt động và quyết toán thu chi của dòng họ. Trong 3 năm qua, tuy tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng họ Đồng Bá đã làm tốt các hoạt động như duy trì việc thờ cúng tổ tiên, thăm nom nghĩa trang dòng tộc, kiện toàn hoạt động của Hội đồng gia tộc, tích cực tham gia các hoạt động tri ân tổ tiên, kết nối của họ Đồng TP cũng như các hoạt động công tác xã hội,  khuyến học, chúc thọ, thăm hỏi người đau ốm.
9
11
 
2
 
1

Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng bà con trong họ thể hiện quyết tâm lớn trong việc cải tạo nghĩa trang dòng họ, xây dựng bổ sung gia phả, xây nhà thờ họ trong năm nay và những năm tiếp theo.
10
Đồng thời, bà con trong dòng họ cũng thể hiện sự thống nhất cao trong việc thay đổi quy định đầu đinh (trước kia con trai trong dòng họ chỉ khi lập gia đình mới được tính là đầu đinh thì từ năm nay, con trai từ đủ 18 tuổi trở lên được coi là một suất đinh), và đóng ứng tiền phúng điếu hàng năm.
Đại diện cho chính quyền địa phương, ông Đồng Văn Lan, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu dân cư Khê Khẩu, phường Văn Đức ghi nhận những kết quả đã đạt được của họ Đồng Bá trong những năm qua. Đồng thời mong muốn, họ Đồng Bá là một trong những dòng họ lớn ở địa phương trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động đóng góp chung vào sự phát triển dòng tộc và địa phương.
8

Phát biểu lại buổi lễ, ông Đồng Bá Sáng, Ủy viên Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam, Phó Ban thường trực BLL họ Đồng TP. Chí Linh đã thông tin một số hoạt động của họ Đồng Việt Nam, họ đồng TP. Chí Linh, cũng như mong muốn bà con trong dòng họ đoàn kết, quyết tâm sớm thực hiện và hoàn thành các công trình tâm linh của dòng họ.
13
 
15

Trong không khí đoàn kết, ngay sau buổi lễ các đại biểu cùng dùng bữa cơm thân mật với bà con trong dòng tộc.
12
© Ghi rõ nguồn "Trang thông tin họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương: http://hodongba.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Họ đồng Việt Nam
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,295
  • Tháng hiện tại29,131
  • Tổng lượt truy cập6,762,018
Câu đối trái
Câu đối phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây